ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 84 by Joshua www.ssru.ac.th 25 May 2566

เรื่องน่าสนใจ หลังรั้ว ม.ราชภัฏ ศึกษาก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นโรงเรียนฝึกซ้อมคุณครูประถมหญิง แห่งแรกของประเทศไทย แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อและเรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องล้นหลามนานาประการเรื่อง เลยทีเดียวจนกระทั่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี จารีตในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าดึงดูดบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่ว่าเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้นั้น ประตูดังที่กล่าวถึงมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องจากมีการแก้ไของค์ประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในปัจจุบัน สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนเล็กน้อยแต่สวนสุนันทา ยังคงรักษาบางส่วนเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกเรื่องก็คือ เข็มติดอกของนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่ว่าสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยธรรมดา และก็เข็มเรือบิน ที่ติดกับผู้ชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดเล็กน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดนิดหน่อย เริ่มต้นจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากทองหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งถือได้ว่าอีกหนึ่งความภูมิใจ ของแผนกอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากฝีมือนิสิต และได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้หรือเปล่าว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้บังกะโลแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะชอบมากินและถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ ม.ราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างมากมาย ในบรรดาราชภัฏในจ.กรุงเทพฯ ด้วยเหตุว่ามีจำนวนคนเลือกเป็น อันดับ 1 เยอะที่สุดและก็มีจำนวนคนเลือกสมัครเข้าเรียนรวมเยอะที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างยิ่งที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างจะที่จะดี และก็เรียกได้ว่ามีคนมีความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยสิ่งเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจเป็น ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และพลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ คือเด็กที่ค่อนข้างจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคปกติทั้งหมดทุกอย่างที่ดูมีออร่า และเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงความแตกต่าง ราชภัฏสวนสุนันทา หรือรวมถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู และถวายก่อน 11 โมงตอนเช้าแค่นั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีอย่างมากมาย ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เพราะอย่างงั้นที่มหาลัยแห่งนี้ จึงขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของการทำเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้ท่านได้รู้กันอยู่พอเหมาะพอควรอย่างยิ่งจริงๆ รวมทั้งเรื่องจำนวนมากที่เราคัดเลือกมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะให้ความเอาใจใส่ และออกจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดในความเป็นจริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาโดยมาก มักจะมาหาอาหารที่นี่กัน

และรู้หรือเปล่าว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาติดอยู่รของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นตึก 11 ถึง 57 แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วมีเพียงแค่ 27 อาคารเพียงแค่นั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นักศึกษางงงันเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวคือกลับบ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแน่ชัดเลยว่า ม.ราชภัฏ เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

ทราบหรือไม่ว่านักศึกษาเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักเล่าเรียนหญิงมากกว่านิสิตชาย ในรูปร่างถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่เรียกได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแม้กระนั้นนิสิตนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้ไหมว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นในความเป็นจริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แม้กระนั้นเพราะเหตุว่านักศึกษาของคณะครุศาสตร์มากไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วก็คณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้ตึกนานาประเทศมาใช้แทน แล้วก็ให้นิสิตนานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือได้ว่าอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเท่านั้นที่คุณควรรู้ เนื่องจากเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะอย่างยิ่งจริงๆวันหน้า เราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูท่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV